แนวทางในการทำคอมโบ
2 posters
หน้า 1 จาก 1
แนวทางในการทำคอมโบ
ผมจะมาลองสอน"แนวทาง"ในการทำคอมโบ
ซึ่งผมอาจจะวิชาการไปสักกะติ๊ดหนึ่ง แต่ก็ช่วยอ่านให้ละเอียดตามสักหน่อยแล้วกันนะ!
แต่ยังไงก็ตามผมจะหาภาพปลากรอบมาให้ เพื่อให้เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจก็ถามได้นะครับ ^^"
จริงๆก็ไม่ได้ยากอะไรเท่าไร เราต้องใช้การจินตนาการครับ
ให้นึกว่าเป็นภาพตัวเราเองสู้ก็ได้ หากเป็นเราต้องทำยังไง
ไม่จำเป็นว่าจะต้องยากเกินไป เอาง่ายๆอย่างในภาพก็ได้
ถ้าหากคิดออกมาแล้วก็ลองทำกันเลย!
ก่อนอื่นเราก็ต้องทำเลเยอร์ขึ้นมาสามอันครับ
เลเยอร์แรกใส่ตัวละครจู่โจม เลเยอร์สองใส่ตัวละครถูกอัด
เลเยอร์สามใส่แบล็คกราวน์ครับซึ่งต้องอยู่ล่างสุด เพื่อให้ตัวละครทั้งสองได้รู้สึกเหมือนยืนอยู่บนพื้น ดังภาพประกอบ
ถึงแม้จะใช้ต่างเวอร์ชั่นก็ใช้ดูได้ครับ
เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะเวลาตอนกลับมาแก้จะได้ง่ายขึ้นครับ
ถ้าหากทำในเลเยอร์เดียวกัน ตัวละครที่ทำไว้อาจจะทับกัน เวลาลบแก้จะลำบากมากครับ
(ซึ่งถ้าหาเริ่มทำเก่งขึ้นมาโดยทิศทางอะไรเองได้แล้วก็ทำสดๆเลยก็ได้)
เช่น ตัวดำออกห่างจากเส้นที่เราขีดไว้ก่อนแล้วหรือตัวที่จะต้องไปต่อยถึงจุดนี้ยังไม่ไม่ถึง เป็นต้น
อาจจะเกิดจากการ เว้นระยะห่างมากไป หรือดูแล้วตัวละครไม่สามารถทำได้ ถ้าทำออกมาแล้วจะดูแปลกๆ
ซึ่งการแก้ไขก็ขึ้นอยู่กับการพลิกแพลงของทุกๆท่านแล้วละครับ
ปล. บทความนี้อาจจะไม่ได้ช่วยมากเท่าไร ก็ขอโทษด้วยครับ
ซึ่งผมอาจจะวิชาการไปสักกะติ๊ดหนึ่ง แต่ก็ช่วยอ่านให้ละเอียดตามสักหน่อยแล้วกันนะ!
แต่ยังไงก็ตามผมจะหาภาพปลากรอบมาให้ เพื่อให้เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจก็ถามได้นะครับ ^^"
ก่อนอื่นก็มาพูดถึงเรื่องคอมโบภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
จริงๆก็ไม่ได้ยากอะไรเท่าไร เราต้องใช้การจินตนาการครับ
ให้นึกว่าเป็นภาพตัวเราเองสู้ก็ได้ หากเป็นเราต้องทำยังไง
ไม่จำเป็นว่าจะต้องยากเกินไป เอาง่ายๆอย่างในภาพก็ได้
หรือถึงแม้ว่าท่าที่คิดออกมาจะยากก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำออกมาไปไม่ได้นะครับผม ^^"ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:ไม่ต้องสนใจคำบ่นหรอกนะ เอาเท่าที่เราทำได้ก่อนก็พอ!
ถ้าหากคิดออกมาแล้วก็ลองทำกันเลย!
ก่อนอื่นเราก็ต้องทำเลเยอร์ขึ้นมาสามอันครับ
เลเยอร์แรกใส่ตัวละครจู่โจม เลเยอร์สองใส่ตัวละครถูกอัด
เลเยอร์สามใส่แบล็คกราวน์ครับซึ่งต้องอยู่ล่างสุด เพื่อให้ตัวละครทั้งสองได้รู้สึกเหมือนยืนอยู่บนพื้น ดังภาพประกอบ
ถ้าหากไม่รู้ว่าเลเยอร์คืออะไร ให้ไปดูที่http://thaistickman.0forum.biz/t1651-topic]กระทู้นี้ครับภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
ถึงแม้จะใช้ต่างเวอร์ชั่นก็ใช้ดูได้ครับ
เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะเวลาตอนกลับมาแก้จะได้ง่ายขึ้นครับ
ถ้าหากทำในเลเยอร์เดียวกัน ตัวละครที่ทำไว้อาจจะทับกัน เวลาลบแก้จะลำบากมากครับ
กลับมาที่แนวการทำครับ ก่อนอื่นเราก็ต้องกำหนดทิศทางเข้าโจมตีครับโดยการสร้างเลเยอร์ขึ้นมาแล้วขีดเส้นทางการโจมตีภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
(ซึ่งถ้าหาเริ่มทำเก่งขึ้นมาโดยทิศทางอะไรเองได้แล้วก็ทำสดๆเลยก็ได้)
แต่ถึงแม้ว่าจะทำตามที่ว่าแล้ว ก็อาจผิดพลาดขณะทำได้เหมือนกันภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
เช่น ตัวดำออกห่างจากเส้นที่เราขีดไว้ก่อนแล้วหรือตัวที่จะต้องไปต่อยถึงจุดนี้ยังไม่ไม่ถึง เป็นต้น
อาจจะเกิดจากการ เว้นระยะห่างมากไป หรือดูแล้วตัวละครไม่สามารถทำได้ ถ้าทำออกมาแล้วจะดูแปลกๆ
ซึ่งการแก้ไขก็ขึ้นอยู่กับการพลิกแพลงของทุกๆท่านแล้วละครับ
ปล. บทความนี้อาจจะไม่ได้ช่วยมากเท่าไร ก็ขอโทษด้วยครับ
Black Of King- Administrator
- Status :
Online Offline
จำนวนข้อความ : 1752
คำขอบคุณ : 101
Join date : 05/04/2009
Level :
ABG Character Profile
ABG Name: Purpleeeeee!
EXP:
(513/2000)
status!?:status!? หน่วย HP
Re: แนวทางในการทำคอมโบ
โอ้ สำหรับมือไหม่จริงๆเลยนะครับเนี่ย แต่ไอ้ภาพปลากรอบนี่ก็แหม่.... นะครับ
Thoong- Programmer
- Status :
Online Offline
จำนวนข้อความ : 996
คำขอบคุณ : 41
Join date : 28/05/2010
: 28
ที่อยู่ : บ้านพักบนเขา ทางตะวันตกของเมืองไทยสติ๊กแมน
Level :
ABG Character Profile
ABG Name: Piero
EXP:
(0/2000)
status!?:status!? หน่วย HP 4/10
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ