Thaistickman
(English version is under this context.)
ในขณะนี้ในเว็บไซด์ไทยสติกแมนไม่ค่อยมีคนใช้มากเท่าไหร่เหมือนแต่ก่อน ดังนั้นในเว็บจึงยังไม่มีการเคลื่อนไหวมากจนถึงในขณะนี้ แต่ตัวกลุ่มไทยสติกแมนก็ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่งสามารติดตามกันอยู่ในกลุ่มเฟสบุ๊คของไทยสติกแมน ตามได้โดยในลิงค์นี้ครับ

กรุณาเข้าไปติดตามในกลุ่มจนกระทั่งมีการประกาศอีกครั้งหนึ่งครับ

Right now, Thaistickman website haven't been used like before, that's why there's no movement in this site. But Thistickman community is still alive in Facebook group and Youtube.

Please, follow it until farther notice.

Facebook https://www.facebook.com/groups/Thaistickman/
Facebook Page https://www.facebook.com/ThaistickmanPages
Youtube https://www.youtube.com/channel/UC8Ceg2wo302ftyJeRPSaMiw/

แนวทางในการทำคอมโบ

Go down

แนวทางในการทำคอมโบ

ตั้งหัวข้อ by Black Of King on Wed 16 Oct 2013 - 18:32

ผมจะมาลองสอน"แนวทาง"ในการทำคอมโบ
ซึ่งผมอาจจะวิชาการไปสักกะติ๊ดหนึ่ง แต่ก็ช่วยอ่านให้ละเอียดตามสักหน่อยแล้วกันนะ!
แต่ยังไงก็ตามผมจะหาภาพปลากรอบมาให้ เพื่อให้เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจก็ถามได้นะครับ ^^"
ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
ก่อนอื่นก็มาพูดถึงเรื่องคอมโบ
จริงๆก็ไม่ได้ยากอะไรเท่าไร เราต้องใช้การจินตนาการครับ
ให้นึกว่าเป็นภาพตัวเราเองสู้ก็ได้ หากเป็นเราต้องทำยังไง
ไม่จำเป็นว่าจะต้องยากเกินไป เอาง่ายๆอย่างในภาพก็ได้
ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:ไม่ต้องสนใจคำบ่นหรอกนะ เอาเท่าที่เราทำได้ก่อนก็พอ!
หรือถึงแม้ว่าท่าที่คิดออกมาจะยากก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำออกมาไปไม่ได้นะครับผม ^^"
ถ้าหากคิดออกมาแล้วก็ลองทำกันเลย!

ก่อนอื่นเราก็ต้องทำเลเยอร์ขึ้นมาสามอันครับ
เลเยอร์แรกใส่ตัวละครจู่โจม เลเยอร์สองใส่ตัวละครถูกอัด
เลเยอร์สามใส่แบล็คกราวน์ครับซึ่งต้องอยู่ล่างสุด เพื่อให้ตัวละครทั้งสองได้รู้สึกเหมือนยืนอยู่บนพื้น ดังภาพประกอบ
ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
ถ้าหากไม่รู้ว่าเลเยอร์คืออะไร ให้ไปดูที่http://thaistickman.0forum.biz/t1651-topic]กระทู้นี้ครับ
ถึงแม้จะใช้ต่างเวอร์ชั่นก็ใช้ดูได้ครับ

เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะเวลาตอนกลับมาแก้จะได้ง่ายขึ้นครับ
ถ้าหากทำในเลเยอร์เดียวกัน ตัวละครที่ทำไว้อาจจะทับกัน เวลาลบแก้จะลำบากมากครับ
ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
กลับมาที่แนวการทำครับ ก่อนอื่นเราก็ต้องกำหนดทิศทางเข้าโจมตีครับโดยการสร้างเลเยอร์ขึ้นมาแล้วขีดเส้นทางการโจมตี
(ซึ่งถ้าหาเริ่มทำเก่งขึ้นมาโดยทิศทางอะไรเองได้แล้วก็ทำสดๆเลยก็ได้)
ภาพประกอบ พิมพ์ว่า:
แต่ถึงแม้ว่าจะทำตามที่ว่าแล้ว ก็อาจผิดพลาดขณะทำได้เหมือนกัน
เช่น ตัวดำออกห่างจากเส้นที่เราขีดไว้ก่อนแล้วหรือตัวที่จะต้องไปต่อยถึงจุดนี้ยังไม่ไม่ถึง เป็นต้น

อาจจะเกิดจากการ เว้นระยะห่างมากไป หรือดูแล้วตัวละครไม่สามารถทำได้ ถ้าทำออกมาแล้วจะดูแปลกๆ
ซึ่งการแก้ไขก็ขึ้นอยู่กับการพลิกแพลงของทุกๆท่านแล้วละครับ

ปล. บทความนี้อาจจะไม่ได้ช่วยมากเท่าไร ก็ขอโทษด้วยครับ เหงื่อตก

_________________________
วิธีโพสภาพผลงานต่างๆลงในเว็บบอร์ดสติกหรือที่เรียกว่าขี้ก้างแห่งนี้!!! (และวิธีใช้เว็บบอร์ดขั้นต้น)

http://thaistickman.0forum.biz/t2358-topic

ส่วนข้างล่างอีกทีหนึ่งก็เป็นกฏนะครับ Razz อ่านให้ดีละครับ

http://thaistickman.0forum.biz/t1637-topic

ข้างล่างนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาต่างๆที่เผลอทำผิดกฏข้างบน!!

http://thaistickman.0forum.biz/t1637-topic#23246
avatar
Black Of King
Administrator
Administrator

Status :
Online
Offline

จำนวนข้อความ : 1738
คำขอบคุณ : 101
Join date : 05/04/2009
Level :
5 / 105 / 10



ABG Character Profile
ABG Name: Purpleeeeee!
Power: Jet power!
EXP:
513/2000  (513/2000)

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: แนวทางในการทำคอมโบ

ตั้งหัวข้อ by Thoong on Tue 22 Oct 2013 - 2:24

โอ้ สำหรับมือไหม่จริงๆเลยนะครับเนี่ย แต่ไอ้ภาพปลากรอบนี่ก็แหม่.... นะครับ

_________________________

NEVR 4G8 WHU U R.
avatar
Thoong
Programmer
Programmer

Status :
Online
Offline

จำนวนข้อความ : 994
คำขอบคุณ : 41
Join date : 28/05/2010
: 22
ที่อยู่ : บ้านพักบนเขา ทางตะวันตกของเมืองไทยสติ๊กแมน
Level :
0 / 100 / 10



ABG Character Profile
ABG Name: Piero
Power: Power of Creator.
EXP:
0/2000  (0/2000)

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ